6-luu-y-khi-dat-hoa-chia-buon

Giao hoa miễn phí trong khu vực nội thành - Dịch vụ viết thư miễn phí - Cam kết không tăng giá trong dịp lễ & 100% hài lòng

6 LƯU Ý KHI ĐẶT HOA CHIA BUỒN

최고관리자 0 853

Hoa mang muôn vàn vẻ đẹp và ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự vui tươi đến người nhận mà còn được dùng làm hoa chia buồn: thể hiện tình cảm, an ủi với gia chủ và sự tôn trọng với người đã khuất.

 

Tuy nhiên, dùng hoa trong những trường hợp trang trọng như thế này cũng cần một vài lưu ý! Vậy chọn hoa chia buồn cần những lưu ý gì? Mời bạn cùng 123Flower tìm hiểu tất tần tật những điều cần lưu ý khi chọn hoa nhé!

  1. Tặng hoa chia buồn có ý nghĩa như thế nào?

Trước khi tìm hiểu về cách chọn hoa chia buồn, bạn có biết việc tặng hoa chia buồn có ý nghĩa như thế nào đối với gia quyến của người đã mất và người đã mất?

Việc tặng hoa chia buồn là một trong những cách thức bày tỏ sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ của bạn đối với sự mất mát của gia chủ cũng như thể hiện sự thành kính và tôn trọng của bạn đối với người đã mất.

Để lẵng hoa chia buồn thể hiện đúng thông điệp mà bạn muốn gửi gắm, bạn cũng nên hiểu đôi nét về ý nghĩa của các loại hoa và màu hoa phù hợp.

  1. Ý nghĩa của màu hoa và loại hoa chia buồn.

Mỗi loại hoa là một ý nghĩa riêng biệt, bông hoa ấy mang màu sắc gì lại tạo ra thông điệp gửi gắm đến người đã mất cùng gia quyến của họ. Hãy xem bạn muốn gửi gắm điều gì đến người đã khuất và chọn loại hoa phù hợp.


2.1 Chọn loại hoa phù hợp làm hoa chia buồn.

Hoa cúc: Hoa cúc là loại hoa được ưa chuộng nhất, đại diện trong những buổi trang trọng như tang lễ, thờ cúng truyền thống tại Việt Nam. 

Hoa cúc tượng trưng cho sự cao cả, thể hiện niềm tôn kính và trân trọng đối với người đã mất. Sự đa dạng về màu sắc của hoa cúc cũng giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn cho kệ hoa chia buồn của bạn thêm ý nghĩa.

Hoa hồng: Hoa hồng được biết đến là loài hoa đại diện cho tình yêu và nhiệt huyết. Tuy nhiên, hoa hồng trắng lại mang một ý nghĩa khác. Hoa hồng trắng tượng trưng cho nỗi buồn, sự cảm thông và tưởng nhớ đối với người đã mất nên thường được lựa chọn trong các mẫu hoa chia buồn. 

Hoa ly: Hoa ly mang ý nghĩa cầu mong cho người đã mất được an nghỉ đồng thời gửi lời cầu chúc về một sự tái sinh và cuộc sống mới tốt đẹp đến người đã mất.

Với mùi thơm dịu ngọt, hoa ly không chỉ mang lời chúc ý nghĩa đến người đã mất mà còn như một sự an ủi tâm hồn người ở lại, vơi bớt sự đau thương tiếc nuối trong lòng họ.

Hoa lan hồ điệp: Lan hồ điệp tượng trưng cho sự thanh cao và trong sáng. Lan hồ điệp trắng kết hợp với các lá phú, phụ kiện gam màu đen là dòng hoa đặc biệt sang trọng để gửi đến gia đình người đã mất nhằm thể hiện sự tôn trọng và chia sẻ nỗi buồn.

Hoa đồng tiền: Hoa đồng tiền thể hiện sự khiêm tốn, chia buồn sâu sắc và thành kính đến gia đình người mất. 

Dùng hoa đồng tiền trong lẵng hoa chia buồn là bạn đang gửi gắm đến người đã mất sự thương tiếc cùng lời chúc về một sự khởi đầu tốt đẹp hơn.

Bên cạnh việc chọn hoa ý nghĩa, màu hoa cũng không kém phần quan trọng cho lẵng hoa chia buồn đẹp.

2.2 Chọn màu phù hợp cho hoa chia buồn.

Màu trắng: Hoa chủ đạo màu trắng là sự tinh khiết với mong muốn linh hồn người mất được ra đi thanh thản, buông bỏ mọi âu lo buồn phiền và một sự khởi đầu tốt đẹp mới.

Màu tím: Hoa chủ đạo màu tím mang đến nét sang trọng, lịch sự và thể hiện sự thành kính của người viếng. 

Màu xanh lá cây: Hoa màu xanh lá cây không được ưa chuộng nhiều ở miền Bắc. Người miền Nam sử dụng hoa màu xanh cho tang lễ với quan niệm cho sự hy vọng về cuộc sống mới của người đã mất.

Màu đen: Màu đen có vẻ mang đậm không khí tang thương nhưng lại thể hiện sự phân ưu và đồng cảm sâu sắc nhất đến gia quyến người đã mất. 

Sử dụng màu đen chủ đạo, kệ hoa chia buồn của bạn sẽ không những thể hiện sự trang trọng mà còn sang trọng. Vậy nên, màu đen đang là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ngoài hoa, các phụ kiện đi kèm cũng có thể phối các màu đen, trắng và tím phù hợp cho lẵng hoa của bạn thêm sang trọng và ý nghĩa.

Ngoài loại hoa và màu sắc, kiểu dáng kệ hoa cũng là yếu tố quan trọng góp phần cho kệ hoa của bạn thêm phần trang trọng.

  1. Kệ hoa chia buồn hình dáng nào trang trọng?

Thông thường, kệ hoa chia buồn hình tròn được sử dụng phổ biến, nhưng hiện nay kệ hoa hình chữ nhật đang là kiểu dáng được ưa chuộng nhất. 


Kệ hoa hình chữ nhật vừa mang nét tinh tế, sang trọng nhưng cũng không kém phần trang trọng. Lựa chọn này sẽ giúp kệ hoa của bạn tăng thêm ý nghĩa và nổi bật hơn.

  1. Tặng hoa chia buồn cần phù hợp với quan niệm từng miền.

Mỗi vùng miền có quan niệm riêng về từng loại hoa và màu sắc sử dụng trong các dịp quan trọng. Để không bị hiểu sai ý nghĩa và làm mất lòng gia quyến người đã mất, bạn nên tìm hiểu về quan niệm chọn hoa của từng vùng.

4.1 Miền Bắc quan niệm như thế nào về hoa chia buồn?

Người miền Bắc rất chú trọng về vấn đề tâm linh và lễ giáo. Hoa chia buồn thể hiện sự quan phân ưu và tôn trọng với người đã mất, bạn nên đặc biệt lưu ý trong việc chọn hoa để thể hiện thành ý phù hợp. 

Người miền Bắc ưu tiên chọn vòng hoa chia buồn hình bầu dục. Màu sắc được ưu tiên sử dụng là các màu trắng, đen và vàng. Không nên sử dụng các màu sắc tươi sáng: đỏ, hồng và cam.

Trong quan niệm của người miền Bắc, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc - dùng để chúc mừng hơn là để chia buồn nên họ không thường dùng hoa hồng trắng cho tang lễ.

Những vòng hoa màu tím hoặc vàng thể hiện sự sang trọng và tỏ lòng tôn kính đối với người đã mất nên thường được dùng để viếng người lớn tuổi.

4.2 Miền Trung và miền Nam quan niệm như thế nào về hoa chia buồn?

Người miền Trung và miền Nam khá thoáng trong tính cách nên cách chọn màu hoa cũng tự do và đa dạng. Ngoài các màu trắng đen và tím bạn có thể chọn những màu sắc mới lạ như xanh lá và đen. 


Tuy nhiên, hoa chia buồn chỉ dùng một màu trắng hoặc tím là cách thể hiện sự thành kính và tôn trọng đối với người mất ở độ tuổi còn trẻ đồng thời cũng tạo nên sự trang trọng cho kệ hoa.


  1. Đặt hoa chia buồn ở đâu uy tín?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp hoa tươi cùng đội ngũ florist chuyên nghiệp, tiêu chí chất lượng và trải nghiệm của khách hàng luôn được 123Flower đặt lên hàng đầu. 


Với dịch vụ thiết kế hoa theo yêu cầu, những sản phẩm hoa tươi của chúng tôi là thành quả của sự lắng nghe và thấu hiểu mong muốn của bạn. Hãy liên hệ 123Flower  để được tư vấn chọn lựa mẫu hoa chia buồn chất lượng.


123Flower luôn được đánh giá là sự lựa chọn uy tín vì những sản phẩm được đưa đến tận tay khách hàng là những bông hoa tươi chất lượng, mẫu mã đẹp và đa dạng.

  1. Cần lưu ý gì khi đặt hoa chia buồn Online?

Để đặt hoa đám tang ưng ý, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nêu rõ yêu cầu với 123Flower 

  • Cung cấp đầy đủ thông tin đặc điểm cần lưu ý: độ tuổi, giới tính của người mất, vùng miền, tôn giáo… để được Shop tư vấn.

  • Xác định thời gian gửi hoa phù hợp. Hoa chỉ nên được gửi đến sau khi niệm và trước khi di quan vì đây là khoản thời gian mà gia chủ có thể nhận được.

Xem những lời chia buồn hay và ý nghĩa tại đây

Chọn hoa chia buồn tưởng dễ mà khó. Bạn không chỉ cần dựa vào đặc điểm vùng miền, phong tục tập quán, độ tuổi người mất mà còn dựa vào quan niệm tôn giáo để chọn một lẵng hoa phù hợp mà ý nghĩa.

Với những chia sẻ trên của 123Flower, bạn đã chọn ra được lẵng hoa ý nghĩa chưa? Đừng ngại ngần liên lạc để nhận được hỗ trợ tư vấn từ chúng tôi.


100% HÀI LÒNG
Lấy khách hàng làm trung tâm, 123Flower luôn nỗ lực từng ngày đem đến cho Quý Khách một trải nghiệm dịch vụ điện hoa CHẤT LƯỢNG, UY TÍN, TẬN TÂM.
123Flower cam kết hoàn lại số tiền mà Quý Khách đã chi trả cho dịch vụ của chúng tôi nếu không hài lòng.
Xác nhận giao hàng
123Flower sẽ gửi cho Quý Khách hình thật của sản phẩm trước khi tiến hành giao hoa và lúc nhận hoa.
Miễn phí giao hàng TOÀN QUỐC
- Miễn phí vận chuyển trong 2 giờ trong nội thành các tỉnh trên Toàn Quốc. Đối với trường hợp giao hàng ở khu vực khác, Quý Khách vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn để nắm chi tiết mức cước phí.
- Trong trường hợp nếu có phí vận chuyển phát sinh thêm do kích thước sản phẩm lớn hoặc giá trị sản phẩm cao, 123Flower sẽ chủ động thông báo cho Quý Khách về việc tính thêm chi phí vận chuyển sản phẩm.
Viết thư trao gửi yêu thương
Để món quà trọn vẹn ý nghĩa, 123Flower sẽ thay soạn và viết những lời nhắn gửi thông điệp của bạn đến cho người thân/đối tác qua những cánh thiệp/thư/banner xinh xắn và sang trọng.
Thanh toán dễ dàng
Quý khách hàng khi tin dùng dịch vụ 123Flower có thể lựa chọn những hình thức thanh toán đa dạng như:
- Tiền mặt
- Chuyển khoản: Visa, Mater, Napas (ATM)
- Ví điện tử: Vnpay, MoMo, Payal, Zalopay Thánh toán tiền mặt, chuyển khoản, vnpay, momo, credit card, payal v.v...
Chat ngay