nhung-luu-y-khi-chon-mua-vong-hoa

Giao hoa miễn phí trong khu vực nội thành - Dịch vụ viết thư miễn phí - Cam kết không tăng giá trong dịp lễ & 100% hài lòng

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN MUA VÒNG HOA VIẾNG TANG LỄ

JoannaNguyen 0 455

Mỗi loài hoa xuất hiện trên thế giới này đều mang trong mình một ý nghĩa và thông điệp riêng. Một số hương sắc hoa thường xuất hiện trong các buổi tiệc sinh nhật, khánh thành, khai trương hoặc sự kiện lớn, nhưng cũng có một số loài hoa lại hiện diện trong những khoảnh khắc đau buồn, chia xa. Trong ngày chia buồn, vòng hoa viếng tang lễ cũng mang một nhiệm vụ thiêng liêng, gửi đi lời tri ân và chia buồn.


1. Tìm hiểu ý nghĩa vòng hoa viếng tang lễ


Hoa chia buồn hoặc vòng hoa viếng tang lễ được xem là vật trang trí, quà chia buồn không thể thiếu trong các buổi tang lễ tại Việt Nam. Vòng hoa viếng tang lễ không chỉ đơn thuần là món quà kính viếng mà đó còn là nỗi lòng, là sự thương tiếc của người còn sống đối với người đã khuất và là tinh thần, thông điệp chia buồn cùng gia đình người đã khuất.


Lưu ý mỗi loài hoa đều mang ý nghĩa đặc trưng riêng, cần cân nhắc kỹ lựa chọn và tìm hiểu về các loại hoa thường dùng trong dịp chia buồn để chọn ra thiết kế vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với tang lễ. Những loại hoa thường được dùng để trang trí vòng hoa viếng tang lễ Lan Hồ Điệp, cúc, hồng, cúc lưới, cúc mắt ngọc, hoa ly, hoa đồng tiền, hoa lan tường,...


​2. Lưu ý khi lựa chọn vòng hoa viếng tang lễ

 

Chọn vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với vùng miền


Cũng bởi lẽ, chính là thể hiện sự tôn trọng đối với người đã khuất và san sẻ nỗi đau cùng gia quyến của họ, đồng thời đây cũng là phong tục, tập quán và tín ngưỡng của người Việt đối với lễ chia buồn. Vì vậy, việc chọn vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với phong tục tập quán từng vùng miền là điều cần được lưu ý. 


Trong các buổi tang lễ của người Miền Bắc, nên lựa những loài hoa có màu sắc đơn giản, trang nhã kèm với phong cách thiết kế tinh tế và sang trọng như: màu trắng, màu vàng hay đen. Kiêng kỵ chọn những màu hoa quá nổi bật và sặc sỡ như màu đỏ, hồng, cam… Nên chọn thiết kế hoa chia buồn theo phong cách truyền thống như hình bức tường, hình tam giác hay hình tròn. 


d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628680404_2392.jpg
 

​Vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với phong tục tập quán người miền Bắc

 

Do sự ôn hòa và tính cách thoải mái của người Miền Nam nên việc chọn vòng hoa viếng tang lễ đối với họ cũng không quá cầu kỳ, khắt khe mà chỉ cần dành tình cảm chân thành và sự tôn trọng đối với nhau chính là sự quý giá nhất. Vậy nên vòng hoa viếng tang lễ dành cho người Miền Nam có thể là bất kì mẫu thiết kế nào mang màu trắng, đen, tím và màu vàng hoặc các màu sắc nổi bật khác như màu hồng, xanh dương,...   



d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628679454_3556.jpg
 

Vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với phong tục tập quán người miền Nam 


Người Miền Trung mang tính bộc trực, thẳng thắn, chân thật và đặc biệt rất trọng nghĩa tình. Vì vậy, nên chọn các thiết kế vòng hoa viếng tang lễ mang tông màu vàng hoặc màu trắng chất chứa ý nghĩa của chữ tình, chữ quý sẽ là lựa chọn thích hợp.


d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628680463_6118.jpg
 

Vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với phong tục tập quán người miền Trung 


Chọn vòng hoa viếng tang lễ phù hợp với địa vị và độ tuổi người đã khuất


Đời người ai cũng phải trải qua Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Tuy nhiên, mỗi người từ già trẻ lớn bé ai cũng đều có một số mệnh và đương nhiên không phải ai cũng may mắn để có thể trải qua cuộc sống vẹn toàn như vậy. Việc chọn hoa chia buồn phù hợp với người đã khuất là một trong những lưu ý quan trọng. 


Đối với người già đã khuất nên chọn hoa chia buồn màu mang tông trầm như màu trắng, đen hoặc vàng. Đối với người trẻ hoặc trẻ em đã mất, nên chọn sắc tím, hoặc sắc hồng. Về thiết kế vòng hoa viếng tang lễ mang nét cầu kỳ, sang trọng hoặc đơn giản đều tùy theo nhu cầu bản thân, tình cảm cá nhân dành cho riêng người đã khuất. 


d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628679883_996.jpg
 

Vòng hoa dành cho tang lễ của người già đã khuất


d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628679927_2266.jpg
 

Vòng hoa dành cho tang lễ của người trẻ đã khuất


 3. Chọn thời gian phù hợp gửi vòng hoa viếng tang lễ 


Thời gian gửi viếng cũng rất quan trọng, vì không phải đâu cũng là lúc thích hợp. Thông thường, nếu có thời gian và cơ hội đi viếng thì việc gửi vòng hoa viếng tang lễ trực tiếp là điều tốt nhất. Việc nắm rõ thời gian cử hành tang lễ rất quan trọng, bởi theo phong tục người Việt Nam, hoa chia buồn chỉ nên gửi đến sau khi niệm và trước giờ di quan vì đây là thời gian mà gia đình người đã khuất sẽ nhận vòng hoa viếng tang lễ và những lời chia buồn từ anh em, bạn bè, hàng xóm,... 


4. Nội dung chia buồn trên băng rôn vòng hoa viếng tang lễ


123Flower gợi ý đến Quý Khách cách viết nội dung trên băng rôn vòng hoa viếng tang lễ.


Kính viếng: đây là từ phổ thông và thông dụng nhất được sử dụng cho cả ba miền. Kính viếng thể hiện lòng kính mến và tôn trọng của người đến viếng thăm.

Ví dụ: Tên công ty/tên người viếng + kính viếng


Thành Kính Phân Ưu: đây là cách nói hoa mỹ hơn.Thành có ý nghĩa là thành tâm, Kính là kính trọng, phân ưu có nghĩa là đồng cảm, chia sẻ nỗi buồn với gia đình người đã khuất. 

Ví dụ: Tên công ty/tên người viếng + thành kính phân ưu 


Vô cùng thương tiếc: thể hiện sự tưởng nhớ và tiếc nuối đối với người đã khuất 

Ví dụ: Tên công ty/tên người viếng + vô cùng thương tiếc 


Xin chia buồn: Đây là cách nói đơn giản để thể hiện sự đồng cảm và sẻ chia sự mất mát cùng gia quyến  

Ví dụ: Tên công ty/tên người viếng + xin chia buồn 


Kính điếu: Đây là câu được sử dụng nhiều trong miền nam nhưng từ này ít được dùng và không thông dụng. 

Ví dụ: Tên công ty/tên người viếng + kính điếu 


d7056d1a7c978898f58869bd47c106e8_1628679477_8826.jpg
 

Vòng viếng trang lễ cùng lời chia buồn Thành Kính Phân Ưu


​5. Mua vòng hoa viếng tang lễ tại địa điểm uy tín 


Việc đặt vòng hoa viếng tang lễ cũng cần chú trọng đến hoa đẹp, chất lượng dịch vụ, giá thành ổn định và đặc biệt là giao hoa chia buồn đúng giờ bởi giờ viếng trong các buổi tang lễ thường từ 1.5 - 2 giờ. Vì vậy, chọn nhà cung cấp vòng hoa viếng tang lễ uy tín với đầy đủ các yếu tố trên cũng rất cần thiết.


123Flower - Dịch vụ giao hoa toàn quốc và quốc tế với hơn hai năm hoạt động tại thị trường hoa Việt Nam, sẽ là một trong những địa điểm uy tín và chất lượng để Quý Khách lựa chọn đặt vòng hoa viếng tang lễ với đa dạng thiết kế, kiểu dáng và màu sắc.


Ưu điểm khi đặt vòng hoa viếng tang lễ tại 123Flower:

  • Thiết kế hoa theo yêu cầu và ngân sách của Khách Hàng

  • Giao hoa miễn phí trong 2h khu vực nội thành

  • Tặng thiệp và banner miễn phí

  • Tư vấn nhiệt tình, tận tâm


Liên hệ trực tiếp đến 123Flower qua Hotline: 1800 - 1234 hoặc truy cập website: 123Flower.vn để được tư vấn trực tiếp và nhanh chóng về việc đặt hoa tươi, hoa sự kiện, hoa chúc mừng,... nói chung và vòng hoa viếng tang lễ nói riêng. 



100% HÀI LÒNG
Lấy khách hàng làm trung tâm, 123Flower luôn nỗ lực từng ngày đem đến cho Quý Khách một trải nghiệm dịch vụ điện hoa CHẤT LƯỢNG, UY TÍN, TẬN TÂM.
123Flower cam kết hoàn lại số tiền mà Quý Khách đã chi trả cho dịch vụ của chúng tôi nếu không hài lòng.
Xác nhận giao hàng
123Flower sẽ gửi cho Quý Khách hình thật của sản phẩm trước khi tiến hành giao hoa và lúc nhận hoa.
Miễn phí giao hàng TOÀN QUỐC
- Miễn phí vận chuyển trong 2 giờ trong nội thành các tỉnh trên Toàn Quốc. Đối với trường hợp giao hàng ở khu vực khác, Quý Khách vui lòng liên hệ nhân viên tư vấn để nắm chi tiết mức cước phí.
- Trong trường hợp nếu có phí vận chuyển phát sinh thêm do kích thước sản phẩm lớn hoặc giá trị sản phẩm cao, 123Flower sẽ chủ động thông báo cho Quý Khách về việc tính thêm chi phí vận chuyển sản phẩm.
Viết thư trao gửi yêu thương
Để món quà trọn vẹn ý nghĩa, 123Flower sẽ thay soạn và viết những lời nhắn gửi thông điệp của bạn đến cho người thân/đối tác qua những cánh thiệp/thư/banner xinh xắn và sang trọng.
Thanh toán dễ dàng
Quý khách hàng khi tin dùng dịch vụ 123Flower có thể lựa chọn những hình thức thanh toán đa dạng như:
- Tiền mặt
- Chuyển khoản: Visa, Mater, Napas (ATM)
- Ví điện tử: Vnpay, MoMo, Payal, Zalopay Thánh toán tiền mặt, chuyển khoản, vnpay, momo, credit card, payal v.v...
Chat ngay